บทบรรณาธิการ (ปีที่ 40 ฉบับที่ 4)

หน้าหลัก / ข่าวสาร / บทบรรณาธิการ (ปีที่ 40 ฉบับที่ 4)
วันที่ : 21 September 2024 / 39 views
บรรณาธิการแถลง

     สวัสดีครับท่านสมาชิกสมาคมประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย และผู้สนใจทุกท่าน วารสารสมาคมประสาทวิทยาที่ท่านกำลังอ่านนี้ได้เผยแพร่ออกมาสู่แวดวงวิชาการครบ 40 ปีในวารสารฉบับนี้ และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 41 ในฉบับต่อไป การที่วารสารได้มีอายุถึง 40 ปีนี้ไม่ไช่เรื่องง่ายเลย ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากท่านสมาชิกทุกท่าน และผู้สนใจในวงวิชาการประสาทวิทยาทุกท่านที่ร่วมกันสร้างสรรผลงานวิชาการเผยแพร่ในวารสารสมาคมประสาทวิทยาตั้งแต่วารสารฉบับที่ 1 ปีที่ 1 จนกระทั่งมาถึงวารสารฉบับที่ 4 ปีที่ 40 เล่มนี้

     วารสารเล่มนี้มีผลงานวิจัยของแพทย์ประจำบ้านประสาทวิทยาที่น่าสนใจ หลากหลายโรคที่น่าสนใจทั้งสิ้น ผมสังเกตว่างานวิจัยของแพทย์ประจำบ้านมีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และมีมาตรฐานสูงขึ้น ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ที่ปรึกษาและอาจารย์ในทุกๆ สถาบันฝึกอบรมที่ร่วมมือกันดูแลแพทย์ประจำบ้านให้บรรลุเป้าหมายในการฝึกอบรม จบเป็นอายุรแพทย์ระบบประสาทที่ดี ให้การดูแลสุขภาพประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่สูงขึ้น

     ผมในนามของบรรณาธิการวารสารสมาคมประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย ขอขอบพระคุณผู้เผยแพร่ผลงานวิจัยทุกท่านที่ร่วมกันเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ และบทความที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านตั้งแต่วารสารฉบับที่ 1 ปีที่ 1 จนถึงฉบับที่ 4 ปีที่ 40 เล่มที่ท่านกำลังอ่านอยู่ กองบรรณาธิการหวังว่าสมาชิกสมาคมประสาทวิทยาทุกท่านจะร่วมมือกันเผยแพร่ผลงานวิจัยและบทความที่มีประโยชน์ต่อสังคมตลอดไป

ศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า
บรรณาธิการวารสารสมาคมประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย

>> ดูวารสารประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย ปีที่ 40 ฉบับที่ 4 คลิกที่นี่